MUA SẮM TẠI SINGAPORE
Bài viết và hình ảnh thuộc quyền sở hữu của chủ blog, mọi hình thức sao chép nên ghi rõ nguồn gốcMua sắm là lẽ sống của người Singapore, là thú vui giải trí, là nghệ thuật được nâng lên tầm chiến lược. Thông tin về xu hướng thời trang mới, các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi và quà tặng được người dân Singapore nắm bắt nhanh chóng. Mỗi mùa sales off, là một cuộc chiến thực sự, giành giật những món hàng hiệu đẹp nhất với giá hấp dẫn nhất. Các quý bà, quý cô chẳng còn giữ kẽ hay ngần ngại gì, cứ đổ xô vào các cửa hiệu, lục tung các món hàng lên, ướm ướm, thử thử, vơ vơ, nhặt nhặt để cuối cùng ai cũng hớn hở ra về với tay xách nách mang vô số những thành quả của mình mà chẳng mấy quan tâm đến việc cái thẻ VISA, MASTER bị cà đến tội nghiệp.
Trung tâm mua sắm Marina Bay Sand
Các trung tâm thương mại ở Singapore cũng được chia theo đẳng cấp khác nhau. Thượng đỉnh thì có Paragon, Takashimaya trong đó ION là trung tâm mới khánh thành, hiện đại và lớn nhất trên đại lộ mua sắm Orchard. Các sản phẩm đến từ các nước châu Á và của các nhà thiết kế địa phương được bày bán tại các khu vực lân cận như Bugis, Plaza Singapura. Ngay tại bên trong các tòa trung tâm thương mại, vị trí của các cửa hiệu cũng cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp và giá cả. Tầng trệt luôn dành cho các nhãn hiệu cao cấp đắt tiền nhất như Gucci, Louis Vuitton, Chanel, Dior, Versace, Prada, Miu Miu, Burberry, Armani, Tiffany’s, Vertu, Salvatore Feragamo v.v. Các nhãn hiệu thời trang phổ thông đại chúng trên toàn thế giới như CK, Guess, A/X, Gap, Zara, Topshop nằm từ tầng 2 trở lên trên. Lên cao hơn nữa hoặc xuống tầng hầm là không gian dành cho các nhãn hiệu rẻ và tiện lợi như Esprit, Giordano, Bossini, Bata, Charles & Keith nơi luôn có các chương trình khuyến mãi giảm giá quanh năm.
Hai mùa giảm giá lớn nhất ở Singapore là vào tháng 6,7 và tháng 12 khi tất cả các nhãn hiệu đồng loạt giảm giá mạnh lên đến 80%. Trong những thời điểm này người ta dễ dàng thấy hàng trăm người xếp hàng trước các cửa hiệu chờ đến lượt mình vì một số cửa hiệu như Gucci hay Louis Vuitton giới hạn số khách hàng vào mua.
Những mặt hàng gia dụng, đồ trang trí nội thất hay đồ điện tử lại có những chiến thuật giảm giá cực sốc, gọi là warehouse clearance (dọn kho) nhằm tống tháo những model cũ dọn chỗ cho những món hàng đời mới hơn đang trên đường nhập cảng.
Đặc biệt, mùa giảm giá cuối năm luôn kết hợp với các lễ hội Noel và Tết Dương Lịch, khắp nơi các cửa hiệu trang hoàng muôn hình muôn vẻ, đến các con phố cũng được tô điểm bằng những dải đèn nhiều màu sắc biến Singapore trở nên bừng sáng, lộng lẫy khi đêm về thu hút hàng triệu du khách và tín đồ mua sắm khắp nơi trên thế giới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét