Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

PARIS - NƠI LỊCH SỬ THỜI TRANG BẮT ĐẦU


Bắt đầu từ những năm 1660, khi hoàng đế Louis XIV muốn dân chúng nước mình có phong cách trang phục độc đáo, khác lạ hoàn toàn với phần còn lại của Châu Âu, Paris đã được định hướng và phát triển thành kinh đô thời trang với những thương hiệu sang trọng, diễm lệ dành cho các tầng lớp quý tộc đến giới trung lưu. Kỷ nguyên huy hoàng của kinh đô ánh sáng đã viết nên những trang sử đầu tiên của ngành công nghiệp thời trang với những thương hiệu đã đi vào huyền thoại. Dù trong thế kỷ 21, vị trí kinh đô thời trang của Paris không còn thống trị tuyệt đối khi phải cạnh tranh khốc liệt với London, Milan và New York tuy nhiên thủ đô nước Pháp vẫn còn nguyên vẹn giá trị với phong cách cổ điển quý phái, không quá ồn ào, mạnh mẽ nhưng lại nổi bật lên vẻ “quyến rũ vĩnh hằng” trong từng “đường kim, mũi chỉ”.
Thuật ngữ “Haute Couture” (Thời Trang Cao Cấp) từ lâu đã trở thành kim chỉ nam định hướng cho những nhà thiết kế hàng đầu trên thế giới, thuật ngữ này chỉ dành riêng cho những thương hiệu đẳng cấp đã khẳng định được tên tuổi và đó cũng là đích đến cuối cùng, là đỉnh cao danh vọng mà những nhà thíêt kế hằng ao ước.

                                           Những thương hiệu đã trở nên huyền thoại

 Nói đến thời trang Pháp, giới sành điệu không thể không liên tưởng đến hoa văn quen thuộc, lịch lãm của những chiếc túi Louis Vuitton, mùi hương huyền thoại quyến rũ đến chết người của Chanel N°5, những chiếc khăn quàng cổ lộng lẫy của Hermès, những bộ váy duyên dáng mượt mà của Christian Dior, những phụ kiện mang hình 4 chữ G cân đối vẹn toàn của Givenchy hay đơn giản chỉ là những chiếc áo thun gọn gàng thanh thoát của Lacoste. Nhiều sản phẩm đã trở thành huyền thoại gắn liền với lịch sử văn hóa nhân loại như chiếc khăn quàng cổ của Hermès được nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị mang trong bức ảnh chân dung kinh điển được sử dụng làm tem bưu chính từ năm 1956, hay chiếc váy ấn tượng được huyền thoại nhạc Pop Madonna mặc trong tour lưu diễn thế giới năm 1990 là sản phẩm gắn liền với tên tuổi lừng danh Jean Paul Gaultier, người được mệnh danh là “vị cứu tinh” của haute couture đương đại.

                         

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, nền kinh tế phát triển, việc sở hữu những món “hàng hiệu” đẳng cấp không còn quá xa vời với người Việt nhất là khi những cửa hiệu Haute Couture xuất hiện ngày càng dày đặc tại các trung tâm thương mại lớn. Tuy nhiên, cảm giác rảo bước quanh những đại lộ mua sắm ở Kinh Đô Ánh Sánh Paris, nơi lịch sử thời trang bắt đầu để tự mình tiếp cận, chọn lựa những sản phẩm thời trang theo xu hướng mới nhất chắc chắn sẽ rất thú vị và thỏa mãn. Đó là chưa kể đến mùa sales off cuối năm khi các thương hiệu nổi tiếng đồng loạt giảm giá lên đến 50% để nhường chỗ cho những kiệt tác mùa tiếp theo. Đối với những tín đồ mua sắm thì đó là cơ hội ngàn vàng để có thể sở hữu những món hàng trong mơ với giá phải chăng nhất.


“Thời trang sẽ lỗi thời nhưng phong cách là vĩnh cửu” Yves Saint Laurent



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét